Google

Weblo หารายได้

ผมคิดว่าเกือบทุกคน คงเคยเล่นเกมส์เศรษฐี หรือที่ฝรั่งเรียก Monopoly
ที่ขายๆ กันในเมืองไทยมีมากมายหลายแบบ คร่าวๆ ก็คือ ทอดลูกเต๋า เดินไป ตกลงในช่องที่ไม่มีคนเป็นเจ้าของ ถ้าต้องการซื้อ ก็ซื้อจากธนาคาร(ปลอมๆ) แต่ถ้าตกลงในช่องที่มีเจ้าของแล้ว คุณก็ต้องจ่ายค่าผ่านทาง ค่าบ้าน ค่าโรงแรม ให้กับเจ้าของที่ตรงนั้น ในทางตรงข้าม ถ้ามีคนอื่นเดินมาตกในช่องที่คุณซื้อไว้ คุณก็ได้เงินจากเขา
จะดีมั๊ยถ้า มันทำกันได้ในชีวิตจริงๆ ปลายปี 2006 ที่ผ่านมา นักธุรกิจแคนาดา ได้เปิดเวปไซต์ขึ้นตัวหนึ่งชื่อ "เวปโล" เป็นบริการการใช้ชีวิตในโลกไซเบอร์ โลกอินเตอร์เนต โดยเลียนแบบเจ้าเกมส์เศรษฐีนี่แหละครับ คุณจะซื้อ กรุงเทพฯ จะซื้อนิวยอร์ค ก็ได้ ถ้ามีคนซื้อแล้ว คุณก็ไปขอซื้อต่อกับเขา และคุณจะมีรายได้จากการที่มีคนเข้ามาอยู่ในเมืองของคุณ รวมไปถึงธุรกรรมต่างๆ ที่เกิดขึ้นในเมืองของคุณ

ในเวปโล คุณสมัครเป็นพลเมืองได้ฟรี จะเข้าไปอยู่เมืองไหนก็ได้ ถ้าเทศมนตรี (Mayor) เขาอนุญาติ ในโลกของเวปโล จะมีดินแดนให้ซื้อได้ 4 แบบคือ
PROPERTY - คือบ้านของคุณเอง ค่าจดทะเบียนประมาณ $3 แล้วคุณก็สามารถสร้าง ชุมชน (Community) ให้เพื่อนๆ มาอยู่ด้วยกันได้
CITY - คือเมือง ถ้าเทียบกับบ้านเราก็คือ อำเภอ หรือเขต ครับ ค่าจดทะเบียนประมาณ $8 ถ้าใครมาจดทะเบียนบ้านในเมืองที่คุณเป็นเจ้าของ คือคุณเป็นเทศมนตรี (Mayor) คุณก็ได้ค่าธรรมเนียม หรือถ้ามีกิจกรรม,ธุรกรรม อะไรในเมืองคุณก็ได้ภาษีไป
STATE - คือรัฐ ถ้าเทียบบ้านเราก็คือ จังหวัด ตรงนี้ทางเวปโลมีข้อมูลอยู่แล้ว จะซื้อต้องซื้อจากเวปโล อีกทีหนึ่ง ราคาขึ้นกับปริมาณคนใช้อินเตอร์เนตในรัฐๆ นั้น อย่างกรุงเทพฯ ตอนนี้ราคา $1300, ปทุมธานี แค่ $160 ถ้าคุณซื้อคุณก็จะเป็น ผู้ว่าราชการจังหวัด (Governor) คุณก็ได้ภาษีจากทุกเมือง ในจังหวัดของคุณ
AIRPORT - เขายังไม่เปิดให้บริการครับ คร่าวๆ คือใครไปใครมา คุณได้ค่าภาษีการใช้สนามบินหมด
ส่วน Community และ Fan site สามารถสร้างได้ไม่เสียเงินครับ ถ้าทำขึ้นมาแล้วมีคนสนใจเข้ามาดูเยอะ คุณก็ได้รายได้จากส่วนแบ่งค่าโฆษณาในเวปของคุณเช่นกัน ระดับส่วนแบ่งค่าโฆษณาขึ้นกับระดับสมาชิกครับ, โดเมนก็ซื้อได้ครับ ราคาขึ้นกับระดับสมาชิกของคุณ ตามตารางตอนท้าย
ผมแนะนำว่าสมัครแบบฟรี (Basic) ก่อน ทำความเข้าใจวิธีเล่นให้ดี แล้วค่อยฝากเงินเข้าไปผ่าน paypal หรือ บัตรเครดิตก็ได้ เพื่อนที่จะซื้อเมือง ซื้อรัฐ ซื้อสถานที่ที่คุณต้องการ แต่อย่านานเกินไปนะครับ เพราะเมืองหรือรัฐ หรือสถานที่ที่คุณสนใจอยากซื้อ อาจจะถูกคนอื่นซื้อไปก่อน เล่นไม่หรอกครับ
เมื่อดินแดนของคุณเป็นที่สนใจ มีคนเข้ามาเยอะๆ ก็เอาขายก็ได้ ตัวอย่างเช่นคุณอาจจซื้อ PROPERTY - เป็นสถานที่สำคัญในเมืองไทย เช่น เจดีย์, วัด, หรือสถานที่ใดๆ แล้วคุณก็สร้างเนื้อหาเกี่ยวกับสถานที่นั้น หรือจะซื้อ หอไอเฟล ที่ฝรั่งเศส หรือกำแพงเมืองจีนก็ได้ แล้วพยายามสร้างให้มันน่าสนใจ ก่อนเอาไปขาย ในส่วนของ Auction หรือ buy&sell


สมัครสมาชิกเข้าทางนี้ครับ
Get $5 when you sign up Free. Build Profiles for $



ขั้นตอนการสมัครเป็นสมาชิกแบบฟรี (Basic)
คลิ๊กป้ายข้างบนครับ จะมีหน้าต่างใหม่เปิดขึ้นมา
คลิ๊ก JOIN NOW
บันทึกรายละเอียดต่างๆ ของคุณ ให้ครบถ้วน (ช่อง Promotion Code ให้คงไว้ อย่าไปแก้ คุณจะได้เงิน $5 ในเวปโลด้วย)อย่าลืมทำเครื่องหมายว่า คุณยอมรับเงื่อนไขการใช้บริการชองเขาตรง By clicking here you agree to the weblo term.....คลิ๊กดูรูปแสดงการสมัครเป็นสมาชิก
เมื่อกรอกเสร็จ ก็คลิ๊กปุ่ม JOIN NOW ระบบก็จะส่งอีเมล์ยืนยันการมีตัวตนไปให้คุณ ในหัวเรื่อง "Welcome to Weblo"ถ้าคุณใช้ hotmail หรือ yahoo มันอาจตกลงใน JUNK FOLDER ลองหาดูนะครับ
เปิดอีเมล์แล้วคลิ๊กลิงค์ในอีเมล์ คลิ๊กดูรูปแสดงตัวอย่างอีเมล์ยืนยันการมีตัวตน



ตารางเปรียบเทียบส่วนลด และข้อจำกัดของสมาชิกแต่ละประเภท



GooGeek News

ข่าวกีฬา