Google

ดาวโหลด ทุกอย่างฟรี

คงเคยได้ยินเกี่ยวกับ usenet บ้างใช่มั๊ยครับ ผมเล่าให้ฟังคร่าวๆ สมัยก่อนที่ www จะรุ่งเรืองอินเตอร์เนต หน้าตาไม่ได้เป็นแบบนี้หรอกครับ เป็นตัวหนังสืออย่างเดียว จะดูรูป ดูหนัง หาเกมส์ หรือฟังเพลง ก็ต้องดาวน์โหลดลงมาดูที่เครื่องของตัวเอง แล้วไปดาวน์โหลดจากไหนละครับ ก็เจ้า usenet นี่ละครับ แต่กว่าจะเสร็จเล่นเอาเหนื่อย เพราะความเร็วสมัยนั้น (ประมาณ 12 ปีก่อน) 19.2 kbps หรือ 33.6 kbps ก็เรียกว่าหรูแล้ว อย่างกว่าผมจะได้ DOOM มาเล่น ดาวน์โหลดเป็นชั่วโมง 3-4 ไฟล์ เอามาต่อกันด้วยโปรแกรมต่อไฟล์ แล้วค่อย unzip มา install
สมัยนี้ความเร็วอย่างน้อยๆ ก็ 128 kbps หรืออย่างที่ผมใช้อยู่ที่แคนาดา ก็ 1.5 Mbps ถ้าจะเอาเกมส์ DOOM ก็สัก 2 นาที แต่เดี่ยวนี้ DOOM 3 ล่อเข้าไป 3 CDs กว่าจะดาวน์โหลดเสร็จก็คง 2 ชั่วโมงได้ เรียกว่าแม้การเชื่อมต่อจะเร็วขึ้น แต่ข้อมูลก็ใหญ่ตาม ไปซื้อเอาสะดวกกว่า
ข้อเสียของเจ้า usenet คือต้อง login และใช้งานยากเพราะมันเป็นตัวหนังสือ ถ้าใครไม่เคยใช้ลองนึกภาพเหมือนอ่านเมล์ใน outlook นะครับ ส่วนใหญ่ก็ใช้กับ ISP ที่เราต่ออยู่นี่แหละครับ แต่ข้อดีคือความเป็นอินเตอร์เนตแบบดั้งเดิม ไม่มีการตรวจสอบ ไม่เซ็นเซอร์ ใครอยากวางอะไร upload อะไร download อะไรตามสะดวกเลย
แล้ว UseNeXT คืออะไร จะว่าไปก็คือหน้ากากครับ มันช่วยให้คุณใช้งาน usenet ได้ง่ายขึ้น สะดวกขึ้น ไม่จำกัดความเร็วในการรับข้อมูล คุณรับได้เร็วเท่าไรเขาก็ส่งให้เร็วตามนั้น หากเป็นของ ISP มักจะจำกัดว่าดาวน์ลิงค์ได้ไม่เกิน 256 kbps เพราะคนใช้กันเยอะ เปลืองลิงค์ ที่ UseNeXT เขาอ้างว่าเขามีไฟล์ใหม่ๆ เข้ามามากกว่าวันละ 2000 GB เลยทีเดียว
คำเตือนเนื่องจาก usenet เป็นข้อมูลที่ไม่มีการเซ็นเซอร์ จึงไม่เหมาะกับคนที่อายุต่ำกว่า 18 ปี เพราะนอกเหนือไปจาก ข้อมูล, ความรู้, ความคิดเห็นในทุกๆ เรื่อง ก็มีทั้งภาพโป๊, หนังละเมิดลิขสิทธิ์, เพลงละเมิดลิขสิทธิ์ ,เกมส์ละเมิดลิขสิทธิ์ เรียกว่ามีทุกอย่างในนั้น
วิธีการสมัครใช้บริการ
แม้จะเป็นการทดลองใช้บริการฟรี 14 วัน แต่คุณต้องมีบัตรเครดิต เช่น VISA, MASTER เพื่อยืนยันว่าคุณมีตัวตนจริงๆ ในโลกใบนี้ นั่นคือคุณผ่านการตรวจสอบจากผู้ให้บริการบัตรเครดิตแล้ว และหนึ่งหมายเลขบัตรเครดิต สามารถทดลองใช้ได้เพียงครั้งเดียว, บุคคลหนึ่งคนทำรายการได้เพียงรายการเดียว
การใช้หมายเลขบัตรเครดิตของผู้อื่น โดยเจ้าของบัตรไม่ทราบ/ไม่ยินยอม มีความผิดตามกฎหมาย
คลิ๊กที่ป้ายโฆษณาข้างล่างนี้ จะมีหน้าต่างใหม่ขึ้นมา



คลิ๊ก Signup หรือ คลิ๊กที่ Get your RISK-FREE 14 DAY Trial
ใส่ข้อมูลส่วนตัวของคุณ แล้วคลิ๊ก Nextตรงนี่จะดูแปลก ไม่รู้ตั้งใจหรือเปล่า เขาให้ใส่ Street/No. คือ ถนน ก่อนแล้วค่อยตามด้วยบ้านเลขที่และ ZIP,city ให้ใส่รหัสไปรษณีย์ก่อน แล้วตามด้วยชื่อเมือง (จังหวัด)
ใส่ข้อมูลบัตรเครดิตของคุณ หรือจะใช้บัญชี paypal ก็ได้ หากใช้ paypal จะมีค่า VERIFIED ACCOUNT 1 USD ส่วนบัตรเครดิต ไม่เสียเงินครับ
Card Security Code กรณี VISA, MASTER จะเป็นตัวเลข 3 ตัวบนด้านหลังบัตรของคุณ
Card Security Code กรณี American Express จะเป็นตัวเลข 4 ตัวด้านหน้าบัตรของคุณ เหนือเลขที่บัตร
หลังจากนั้นจะมีอีเมล์แจ้ง user/password ส่งมาให้คุณ เพื่อจะได้ใช้ login เข้าไปใน useNeXT.com นะครับ หากใช้ hotmail หรือ yahoo ก็ลองตรวจสอบใน JUNK/SPAM folder นะครับ บางครั้งมันก็ตกลงไปในนั้น
คุณต้องดาวน์โหลด Software มาติดตั้งเพื่อเข้าใช้งานนะครับ
ในข้อจำกัดการทดลองใช้ของคุณคือ
จำกัดปริมาณข้อมูลที่จะดาวน์โหลดไว้ที่ 3 GB ใน 14
วันที่คุณทดลองใช้
-->การปรากฎรายการในรายการการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต (Statement) ขึ้นกับผู้ให้บริการบัตรเครดิตของท่าน บางรายอาจจะไม่ปรากฎรายการเลยเมื่อท่านยกเลิก, ในขณะที่ผู้ให้บริการบางราย จะปรากฎรายการ 2 รายการเป็น เดบิตและเครดิต หักลบกันไป

ขั้นตอนการยกเลิกการใช้บริการ
หากคุณไม่ต้องการเสียค่าบริการ 12.58 USD ต่อเดือน คุณต้องยกเลิกการใช้บริการภายใน 14 วัน หลังจากสมัครหากไม่ยกเลิก คุณก็จะกลายเป็นสมาชิกแบบรายเดือน UseNeXT 10 เดือนละ 12.58 USD ดาวน์โหลดได้ 10 GB/เดือน
Login ที่ส่วนของสมาชิกที่ www.usenext.com
ลิงค์ Cancel จะอยู่ทางซ้ายมือ คลิ๊กแล้วจะมีข้อมูลประเภทการใช้งานของคุณขึ้นมา ในที่นี้คือ trial period
คลิ๊ก Cancel ก็จะมีให้ยืนยันอีกครั้ง ก็คลิ๊ก Cancel อีกที
ก็จะมีอีเมล์ยืนยันการยกเลิกการเป็นสมาชิกส่งไปให้คุณ

GooGeek News

ข่าวกีฬา