Google

บทความ Paid Survey จาก ไทยแอดพอยด์

หาเงินจากการตอบแบบสอบถาม (Paid Survey)
ผมเองก็เป็นสมาชิกตอบแบบสอบถามอยู่ 2-3 ที่ ปีๆ หนึ่งก็ได้เงินมาสัก 50-100 USD มันเป็นเกมส์ของตัวเลข ยิ่งคุณเป็นสมาชิกหลายที่ โอกาสที่จะได้รับเชิญไปตอบแบบสอบถามก็เยอะขึ้น และอีกส่วนหนึ่งคือเรื่องของคุณสมบัติของคุณเอง ว่าตรงกับความต้องการของผู้ที่ทําแบบสอบถามในขณะนั้นหรือไม่

เริ่มจากเป็นวิธีหาเงินแบบดั้งเดิม เพียงแต่ประยุกต์ใช้อินเตอร์เนตมาเป็นสื่อ มาเป็นตัวขับเคลื่อน หลายๆคน เวลาเดินตามห้าง หรือบางทีอยู่ในบ้านตัวเอง ยังมีคนพยายามมาขอเชิญไปตอบแบบสอบถาม ในประเด็นต่างๆ คนเหล่านี้ได้เงินตามจํานวนคนที่เขาหามาตอบแบบสอบถาม ส่วนใหญ่ก็เป็นเด็กนักศึกษาหารายได้พิเศษกัน ถ้าไม่รีบร้อนไปทําอะไร ก็ช่วยๆ กันตอบหน่อยครับ นี่เป็นอาชีพสุจริตครับ

บริษัทห้างร้านต่างๆ (ขนาดใหญ่หน่อย) เวลาจะออกผลิตภัณฑ์/บริการ ใหม่ มักจะทําแบบสํารวจ เพื่อหาข้อมูล จํากั ดความเสี่ยงในการลงทุน เพราะเมื่อเปรียบเทียบแล้ว ค่าใช้จ่ายในการทําแบบสํารวจ สุดจะคุ้มกับกําไร ที่ จะเกิดจากผลิตภัณฑ์/บริการ ใหม่ที่กําลังจะออก

มีโฆษณาในอินเตอร์เนตจํานวนมาก ขายรายชื่ อผู้ให้บริการ Paid Survey บ้างราคา $10 บางอ้างว่าของตนคุณภาพดี $39 บางเป็นแบบสมาชิกรายปีราคา $99 ทําไมต้องจ่ายให้กับเขาเหล่านั้นก่อน ถึงจะเริ่มหาเงินได้ เป็นคําถามที่ผุดขึ้นมาทุกครั้งที่เห็นโฆษณาพวกนี้ มาดูว่าเขาทําเป็นธุรกิจกันอย่างไร (เฉพาะพวกที่มีข้อมูลจริงๆ)

• เริ่มจาก ค้นในอินเตอร์เนต ติดต่อบริษัทโฆษณา ว่ามีใครกําลังทําวิจัยกันบ้าง เรียกว่าต้องมีconnection ถึงจะได้ข้อมูลเหล่านี้มา บริษัทใหญ่มักใช้บริการเอเจนซี่โฆษณา เอเจนซี่ก็จ้างคนทําวิจัยอีกที
• รวบรวมมาเขียนเป็น E-book โดยมีรายละเอียดทั้ง อัตราผลตอบแทน, ใครทําได้ บ้าง และถ้าจะทําแบบครบถ้วนก็ต้องแยก แบ่งหมวดหมู่ ลักษณะของการทํา Paid Survey ว่าเป็นแบบไหน
• สมัครสมาชิกกับ ClickBank เพราะสะดวก แค่ 10 นาทีคุณก็เริ่มธุรกิจได้แล้ว ตั้งค่าคอมฯ ในการขาย E-book สัก 50%-75% ก็น่าจะเรียก Affiliate มาขายได้เยอะแล้ว เช่นตั้งราคาไว้ $29.95ค่าคอมฯ 75% per sale เมื่อมีคนขายหนังสือของคุณได้ คุณจะได้เงิน 7.48 ส่วนอีก 22.46 เป็นค่าคอมฯ ให้คนที่โฆษณาให้คุณ
• นั่นคือเขาทํางานครั้งเดียว เก็บเงินไปเรื่อยๆ ดังนั้นจึงมี ไม่น้อยที่เป็นข้อมูลที่ไม่ทันสมัย
• หากคุณเป็นสมาชิก ClickBank คุณสามารถซื้อในรหัสของตัวเองได้ ก็เหมือนได้ส่วนลด 75%หรือจะซื้อกั บผมก็ได้ คลิ๊กที่ URL ข้างล่างนี้นะครับhttp://www.globalschoolfund.com/v1/common/gsf_shop_index.php

อีกคําถามหนึ่งคือ ซื้อมาแล้วจะคุ้มเงินที่เสียไปมั๊ย มันได้กันสักเท่าไร ถ้าคุณเป็นคนไทย อยู่ในประเทศไทย ผมตอบได้เลยว่าไม่คุ้ม เพราะส่วนใหญ่แล้ว คุณไม่อยู่ในข่ายที่ผู้ทําวิจัยต้องการข้อมูล ส่วนคําถามที่ว่าได้เยอะมั๊ย ตอบยากครับ คําว่าเยอะของแต่ละคนไม่เท่ากัน ส่วนใหญ่แล้วก็ ตกประมาณ $1-$5 ต่อการตอบแบบสอบถาม อย่างเมื่อเช้านี้ผมก็เพิ่งทําแบบสอบถามเกี่ยวกับ ร้านไหนน่านั่งกว่ากันระหว่างStarBuck กับ McDonald ประมาณ 20 หน้าได้ ได้ค่าตอบแทน $2 แต่ถ้าเป็นพวกขายรถ ขายโทรศัพท์มือถือก็จะได้มากกว่า

แล้วแต่ละเดือนได้แบบสอบถามเยอะมั๊ย ก็ต้องอยู่ที่ข้อมูลของคุณ อย่างผมเองได้รวมๆ จากหลายๆ ที่ก็สักเดือนละ 10-15 ครั้งได้ ทําได้สักครึ่ง อีกครึ่งถูก Screen Out เช่นแบบสอบถามของบริษัทรถ หากคุณตอบรายได้ต่อปีน้อยไป ก็ถูก Screen Out หรือแบบสอบถามของร้าน Fast Food หากคุณตอบว่าทานเหล้า ก็ถูก Screen Out

แบบสอบถามที่ดีจะไม่บอกว่ากําลังจะถามเรื่องอะไร จนกว่าคุณจะผ่านระบบ Screen Out ซึ่งไม่ควรจะเกิน 20% ของคําถามทั้งหมด เช่นมี 20 คํ าถาม ก็ควรจะ Screen Out ได้ตั้งแต่คําถามที่ 1-4 เท่านั้น พอผ่านส่วน Screen Out ก็จะเริ่มมีคําถามที่เกี่ยวข้องกับการวิจัย


นายชาญวิทย์ จตุวีรพงษ์
http://www.thaiadpoint.com

GooGeek News

ข่าวกีฬา